Liên hệ

Cách thức đánh giá thành công của một Website

Thứ sáu, 26/09/2014, 21:06 GMT+7 | Xem: 3.704

Cuộc rượt đuổi số lượt truy nhập Website đang dần hút cạn nguồn vốn của doanh nghiệp, tuy nhiên rất khó đưa ra giải pháp để đánh giá sự thành công của một  Website giá rẻ tại đà nẵng

 

thiet ke web tai da nang


 

Sau 15 năm kể từ ngày Internet chính thức xuất hiện tại Việt Nam, Website đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người dân Việt Nam. Cùng với sự thâm nhập này, nhu cầu đánh giá sự thành công của Website ngày một gia tăng, tuy nhiên thế nào là một Web thành công thì chưa có một thước đo chuẩn mực tại Việt Nam. Một số đơn vị sử dụng tổng số lượt truy nhập để đánh giá, một số dùng số người truy nhập duy nhất, một số lại dùng chỉ số Alexa để đánh giá, một số khác lại dùng Google Analytics để đánh giá

 

Người sử dụng truy nhập một Website có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau. Nhiều trường hợp họ nhấn vào đường dẫn đến Website vì nghĩ chúng chứa nội dung họ cần, nhưng thực tế không phải vậy. Gần như tức thời, họ rời bỏ Website mà không tiếp tục xem xung quanh và xem trang thứ hai. Nếu số lượt truy nhập vào Website đều trong tình trạng như vậy, khi đó tổng lượt truy nhập cao lại thể hiện sự sự yếu kém của chiến lược quảng bá, của nội dung Website. 


Để đo lường sự thành công của một website , chúng ta cần đánh giá tỉ lệ người dùng trung thành trên một Site, những người thực sự hài lòng với giá trị của web đem lại cho họ.


Sự trung thành của người dùng thể hiện ở việc họ quay lại với website trong một khoảng thời gian nhất định và hoàn thành tối thiểu một trong các nghiệp vụ chính mà website muốn cung cấp cho người dùng trong mỗi lần truy nhập.Để đánh giá mức độ thành công của một Site, chúng ta có thể sử dụng công thức sau:
B = V × C × L

Trong đó:

  • B: số hoạt động nghiệp vụ hoàn thành trên Website
  • V: số người truy nhập duy nhất vào Website
  • C: tỉ lệ chuyển đổi ( tỉ lệ phần trăm người truy nhập trở thành khách hàng). Tỉ lệ chuyển đổi có thể áp dụng cho các loại hình Website kể cả Trang thông tin điện tử
  • L: tỉ lệ trung thành ( mức độ khách hàng quay lại để thực hiện các hoạt động nghiệp vụ)
  •  

Trong ba chỉ số V, C, L, chi phí để tăng C là thấp nhất sau đó đến L và V

 

Hiện tại, nhiều Website giá rẻ Việt Nam tập trung vào việc quảng bá bao gồm trực tuyến và ngoại tuyến để gia tăng chỉ số V, tuy nhiên việc này đòi hỏi một ngân sách lớn cho Truyền thông mà hiệu quả đem lại không cao. Trong khi đó để gia tăng chỉ số C và L thì đòi hỏi phải đầu tư nhiều vào con người, thông tin tuy nhiên việc này dường như cũng rất khó khăn tại Việt Nam khi nhận thức về nền kinh tế mạng của hầu hết những người sử dụng cũng như nhân sự tham gia các dự án Website chưa cao.

 

Trong giai đoạn hiện nay, các Website Việt Nam nên tập trung gia tăng chỉ số C thông qua việc sử dụng các dịch vụ tư vấn về tính tiện dụng của Website từ đó tăng giá trị của Website giá rẻ thay vì phân bổ một ngân sách lớn quảng cáo hay đầu tư vào nghiên cứu hành vi người sử dụng. 

 

CHIPCHIPWEB công ty thiết kế website đà nẵng Dịch vụ SEO - Thiết kế website

Chúng tôi nhận làm websiteWebsite giá rẻ

 

CÁC TIN KHÁC
  • [Báo cáo] Nghiên cứu hành vi tìm kiếm của người dùng trên Google Search (09/06/2021)
  • Tổng kết Thương Mại Điện Tử Việt Nam năm 2020, hướng đến 2021 (30/03/2021)
  • 20 Thống kê về Facebook giúp định hướng chiến lược năm 2021 (04/03/2021)
  • Uniqlo vượt Zara để trở thành hãng thời trang giá trị nhất toàn cầu (22/02/2021)
  • Facebook dự đoán 3 xu hướng nổi bật về mạng xã hội trong năm 2021 (22/02/2021)