Liên hệ

Phát triển kênh đặt phòng trực tuyến qua website riêng Khách sạn sẽ bớt phụ thuộc OTA

Thứ hai, 07/09/2015, 21:41 GMT+7 | Xem: 2.732

Đặt phòng qua website riêng của khách sạn đang dần được khách du lịch đến Việt Nam ưa thích hơn so với đặt qua đại lý du lịch (OTA), các nhà điều hành tour , khảo sát mới đây của Grant Thornton cho biết.

 

Thay đổi của văn hóa và sự nổi lên của các dịch vụ thương mại điện tử đã có ảnh hưởng trực tiếp đến phương pháp đặt phòng. Ngày nay, đa số các du khách kinh doanh đặt phòng khách sạn trên Internet: Hơn 2/3 du khách đặt phòng trực tuyến qua 2 kênh là website khách sạn và các website du lịch. Báo cáo mới đây của Accor – Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới cho thấy Du khách kinh doanh Châu Âu thích đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn với 43% đặt phòng trên website khách sạn, so với 33% đặt với website du lịch

 

 

Đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn cũng cho phép khách sạn quản lý tốt các mối quan hệ với khách hàng từ đầu tới cuối so với thông qua OTA như : Travelocity, Agoda, Booking.com, Expedia...

 

Vậy làm sao để tăng lượng đặt phòng trên website của khách sạn ?

 

- Thiết kế website riêng cho khách sạn, với đầy đủ các chức năng như : Album hình ảnh, Đặt phòng, thông tin về vị trí, bảng giá khách sạn... Đặc biệt chú ý đến chức năng đặt phòng và xem hình ảnh, chức năng đặt phòng phải được gởi ngay đến email của bộ phận xử lý, thông thường phải được xử lý ngay khi nhận được yêu cầu của khách hàng

 

- Nổi bật các dịch vụ miễn phí : như wifi, bãi đỗ xe...Truy cập Wifi miễn phí là yếu tố lựa chọn khách sạn quan trọng thứ 3 với du khách kinh doanh (sau vị trí và giá). Wifi miễn phí đã trở thành điều bắt buộc phải có với khách sạn.

 

- Khuyến khích khách để lại nhận xét trên các kênh như Facebook, TripAdvisor... : TripAdvisor công bố một nghiên cứu độc lập cho thấy tầm quan trọng của nhận xét du khách với đặt phòng trực tuyến. Báo cáo được thực hiện bởi PhocusWright, thay mặt cho TripAdvisor, cho biết hơn một nửa (53%) số người được hỏi đã nói rằng họ sẽ không đặt phòng tại các khách sạn không có nhận xét trên TripAdvisor, và 87% người dùng đồng ý rằng nhận xét người dùng của site này “giúp họ tự tin hơn với các quyết định của mình”.

 

Đồng thời, 98% người được hỏi cũng cho biết nhận xét khách sạn trên TripAdvisor là chính xác với trải nghiệm thực tế, và 95% nói họ sẽ khuyến nghị các nhận xét đó với người khác.

 

Cuộc điều tra đã có một số phát hiện thú vị về lý do người dùng viết nhận xét, họ sử dụng thông tin đó như thế nào khi lên kế hoạch chuyến đi và phản hồi của quản lý khách sạn tác động thế nào tới cảm nhận của họ về khách sạn.

 

- Phản hồi lại các nhận xét của khách : Cuộc điều tra cũng phát hiện rằng du khách chờ đợi quản lý khách sạn chủ động phản hồi các nhận xét của họ, và những khách sạn nào làm như vậy sẽ có nhiều đặt phòng hơn:

 

• 57% đồng ý rằng việc thấy các phản hồi của quản lý khách sạn nói chung “khiến họ muốn đặt phòng hơn (so với một khách sạn tương tự nhưng không phản hồi)”


• 84% đồng ý rằng một phản hồi hợp lý của quản lý tới một nhận xét tiêu cực sẽ “cải thiện ấn tượng của họ với khách sạn”


• 78% đồng ý rằng việc nhìn thấy phản hồi của quản lý “khiến họ tin tưởng rằng khách sạn quan tâm đến khách hàng hơn”


• 64% đồng ý rằng một một phản hồi kiểu tự vệ hoặc công kích từ quản lý tới một nhận xét tiêu cực “khiến họ giảm mong muốn đặt phòng với khách sạn đó”

 

- Đầu tư quảng cáo trực tuyến : Các khách sạn cần thiết phải đầu tư ngân sách cho website của chính họ nếu muốn giảm sự phụ thuộc trên các OTA và các kênh giảm giá phút cuối.Vào thời điểm khi nhu cầu du lịch trực tuyến đang phát triển các khách sạn hiểu rằng không thể phát triển mà không tiến đến thị trường mạng online, mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, quảng cáo từ khóa tìm kiếm

VTTNews

CÁC TIN KHÁC
  • [Báo cáo] Nghiên cứu hành vi tìm kiếm của người dùng trên Google Search (09/06/2021)
  • Tổng kết Thương Mại Điện Tử Việt Nam năm 2020, hướng đến 2021 (30/03/2021)
  • 20 Thống kê về Facebook giúp định hướng chiến lược năm 2021 (04/03/2021)
  • Uniqlo vượt Zara để trở thành hãng thời trang giá trị nhất toàn cầu (22/02/2021)
  • Facebook dự đoán 3 xu hướng nổi bật về mạng xã hội trong năm 2021 (22/02/2021)