Liên hệ

Ứng dụng truyền hình trực tiếp của Hàn Quốc đổ bộ VN

Thứ ba, 15/03/2016, 23:55 GMT+7 | Xem: 11.563

V-Live là ứng dụng live streaming video của Naver, gã khổng lồ trực tuyến của Hàn Quốc. Công cụ này giúp kết nối giữa nghệ sỹ và người hâm mộ tương tự YouTube.

Naver vừa ra mắt ứng dụng V-Live, công cụ giúp người nổi tiếng có thể tạo ra những buổi truyền hình trực tiếp và giao lưu với người hâm mộ thông qua chat video.  

Ứng dụng truyền hình trực tiếp của Hàn Quốc đổ bộ VN
Bà Park Sun Young, Giám đốc ứng dụng V toàn cầu đến Việt Nam để ra mắt với báo giới. 

 

Ra đời vào 7/2015 và nhanh chóng có mặt tại nhiều quốc gia, ứng dụng V-Live cho phép người dùng xem các video của người nổi tiếng được phát sóng trực tiếp. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng có thể giao tiếp với thần tượng thông qua tính năng chat. Sau khi kết thúc phát sóng trực tiếp, người dùng cũng có thể xem lại bất kỳ lúc nào.

Theo Naver, nội dung có thể xem trên V - Live bao gồm các chương trình ‘Trực tiếp đặc biệt" (Special Live) với trọng tâm là các sự kiện quy mô lớn như buổi ra mắt album mới, buổi biểu diễn v.v...Các nội dung "Ứng dụng trực tiếp" (App Live) do các ngôi sao trực tiếp sản xuất  về các lĩnh vực như nấu ăn, làm đẹp, giáo dục, tư vấn... và các chương trình trực tiếp tại điểm nóng (Spot Live), phát đi hình ảnh đời thường của người nổi tiếng mà không báo trước. 

Ứng dụng truyền hình trực tiếp của Hàn Quốc đổ bộ VN
Người nổi tiếng có thể dùng V-Live để tạo các buổi phát sóng trực tiếp gửi đến người hâm mộ. 

Tuy là một ứng dụng toàn cầu như YouTube, nhưng V-Live cũng được địa phương hoá để dễ tiếp cận hơn với người dùng tại từng quốc gia. Tại Việt Nam, các chương trình trực tiếp vẫn được chèn phụ đề tiếng Việt theo thời gian thực. Tiện ích này đã có mặt trên Android lẫn iOS và người dùng có thể tải về miễn phí. 

Đây không phải là lần đầu tiên Naver tiếp cận thị trường Việt Nam. Trong năm 2012, công ty tìm kiếm của Hàn Quốc từng phát hành Naver Toolbar cho các trình duyệt web với các tính năng như bắt link tải video, chụp màn hình, từ điển Hàn - Việt,... Tuy nhiên, dịch vụ này chưa gây được sự chú ý tại Việt Nam và nhanh chóng bị lãng quên cùng những sản phẩm tương tự như Google Toolbar, hay Ask Toolbar.

Theo Zing.vn

CÁC TIN KHÁC
  • [Báo cáo] Nghiên cứu hành vi tìm kiếm của người dùng trên Google Search (09/06/2021)
  • Tổng kết Thương Mại Điện Tử Việt Nam năm 2020, hướng đến 2021 (30/03/2021)
  • 20 Thống kê về Facebook giúp định hướng chiến lược năm 2021 (04/03/2021)
  • Uniqlo vượt Zara để trở thành hãng thời trang giá trị nhất toàn cầu (22/02/2021)
  • Facebook dự đoán 3 xu hướng nổi bật về mạng xã hội trong năm 2021 (22/02/2021)